Recent in Technology

#

Bất ngờ với triệu chứng bệnh lậu điển hình nhất không phải ai cũng biết

Người bị nhiễm lậu cầu không có triệu chứng, là người mang mầm bệnh nhưng không có khả năng lây nhiễm. Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Hiện nay, bệnh lậu đang có xu hướng tăng cao ở nam giới. Bất ngờ với triệu chứng bệnh lậu điển hình nhất không phải ai cũng biết thông qua nội dung chia sẻ dưới đây.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Thông tin cơ bản về Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục tương đối phổ biến bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Đây cũng là loại vi khuẩn gây nhiều bệnh nguy hiểm khác. Bệnh xảy ra nhiều nhất là những người ở độ tuổi sinh sản.

Khi mắc bệnh, vi khuẩn lậu thường ẩn trú và sinh sản tại các cơ quan như: cổ tử cung, â.m đạo, hậu môn ở nữ, dương vật, niệu đạo ở nam,...

Triệu chứng của bệnh lậu thường xuất hiện sau 2 ngày, kể từ khi bị nhiễm bệnh. Một vài trường hợp thì thời gian ủ bệnh có thể sẽ lâu hơn. Bệnh ở giai đoạn đầu thường rất khó nhận biết, thậm chí là nhiều trường hợp không có biểu hiện những vẫn lây lan cho người khác.

👉👉Xem thông tin: Cách nhận biết bệnh lậu chính xác nhất

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ và nam giới

Triệu chứng Bệnh Lậu ở nam giới 

Khi ở giai đoạn nhẹ, phái nam sẽ gặp những biểu hiện như sau:

  • Viêm họng: Vi khuẩn lậu không chỉ làm nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục của nam giới mà khi thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng thì sẽ còn tác động ở miệng. Người bệnh sẽ cảm thấy đau họng như cảm lạnh thông thường, nhưng nghiêm trọng hơn và có thể xảy ra trong một thời gian dài.
  • Viêm niệu đạo: Người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sốt, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ,... Khi lậu cầu càng nặng thì người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát mạnh, thậm chí gây viêm niệu đạo khi đi tiểu hoặc chỉ dám tiểu từng giọt. Nghiêm trọng hơn là cuối bể tiểu có lẫn máu.
  • Chảy mủ dương vật: Triệu chứng này thường phổ biến nhất và mức độ chảy mủ sẽ phụ thuộc vào tình trạng nhiễm trùng. Dương vật thường chảy mủ sau 2 tuần kể từ khi nhiễm lậu cầu. Mủ chảy ra từ niệu đạo sẽ có màu vàng hoặc vàng xanh rất dễ dàng nhận biết.
  • Sưng đau vùng kín: Khi một nam giới mắc bệnh lậu sẽ có các biểu hiện khá kín. Triệu chứng viêm nhiễm chỉ xuất hiện khi bị viêm nhiễm rộng sang các vùng như: bìu, tinh hoàn, đau mào tinh hoàn sẽ có cảm giác bị đau háng.
  • Ngứa mông: Vi khuẩn lậu cầu có thể tấn công vào trực tràng và gây ngứa ngáy, bị chảy máu hậu môn và biểu hiện dễ nhận biết nhất là tiêu chảy.

Triệu chứng Bệnh Lậu ở nữ giới .

Ở nữ giới thường khó phát hiện các triệu chứng hơn so với nam giới và thường bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa. Khi bệnh trở nặng, người bệnh sẽ có các biểu hiện như: tiểu buốt, có mủ xanh hoặc vàng khi đi tiểu, mủ có mùi tanh khó chịu và bất thường,…

👉👉Xem Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu dễ nhận biết nhất

Một số câu hỏi thắc mắc về Bệnh lậu

Thời gian Bệnh lậu biểu hiện triệu chứng

Hầu hết ở nam giới sẽ có các triệu chứng trong vòng từ 1 - 3 ngày. Còn đối với nữ giới, các triệu chứng sẽ phát triển lâu hơn.

Bệnh lậu thường lây lan qua con đường nào?

Bệnh lậu thường lây lan qua con đường nào?

Bệnh lậu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục bằng đường â.m đạo, hậu môn hoặc miệng khi quan hệ không lành mạnh hoặc không sử dụng bao cao su. Bệnh lậu lây truyền từ người bệnh qua người khỏe mạnh thông qua việc: Tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân của người bệnh, lây qua đường máu, từ mẹ sang con,...

Xét nghiệm Bệnh lậu bằng phương pháp nào?

Bạn có thể xét nghiệm bệnh lậu bằng lấy nước tiểu, hoặc tăm bông lấy mẫu dịch từ niệu đạo, cổ tử cung, cổ họng, hậu môn. Các triệu chứng bất thường có thể được phát hiện trong vòng từ 2 - 4 ngày sau khi nhiễm trùng.

💬Xét nghiệm lậu ở đâu chuẩn xác tại Vinh? Bạn có thể xét nghiệm Bệnh lậu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở TP Vinh Nghệ An. Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ xét nghiệm, chữa trị bệnh lậu hiện nay tại khu vực Nghệ An được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh lậu được điều trị bằng thuốc nào?

Bệnh lậu hiện nay đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, ceftriaxone và azithromycin.

Thời gian điều trị Bệnh lậu trong bao lâu thì khỏi?

Các biểu hiện thường suy giảm rõ rệt sau khi điều trị trong vòng 24h. Nếu người bệnh vẫn còn dấu hiệu của bệnh sau một vài tuần, hãy trở lại hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn để có biện pháp khắc phục.

Làm thế nào để tránh nguy cơ tái nhiễm Bệnh lậu

Báo cho bạn tình của bạn và đảm bảo rằng bạn tình hiện tại cũng được điều trị. Sử dụng bao cao su đúng cách với những lần quan hệ tình dục sau này.

Với thông tin được chia sẻ từ Bài viết Bất ngờ với triệu chứng bệnh lậu điển hình nhất không phải ai cũng biết. Phòng khám đa khoa Lê Lợi hy vọng rằng đã đem lại cho bạn đọc một số kiến thức hữu ích. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 039 863 8725 hoặc chat trực tiếp trên khung chat tại trang https://bantinsuckhoe24h.org/ để được chúng tôi hỗ trợ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#