Recent in Technology

#

Bệnh lậu có chữa được không? Sức khỏe người mắc bệnh lậu bị ảnh hưởng ra sao?

Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm lây truyền qua con đường quan hệ tình dục. Thời gian ủ bệnh âm thầm, đôi khi là không có bất kỳ triệu chứng nào. Vậy bệnh lậu có chữa được không? Sức khỏe người mắc bệnh lậu bị ảnh hưởng ra sao?

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Bệnh lậu là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh từ đâu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục như: â.m đạo, hậu môn, đường miệng. Nguyên nhân gây bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae từ việc quan hệ tình dục không lành mạnh.

Bệnh có thể lây nhiễm bằng con đường tiếp xúc với vết thương hở, máu, dùng chung kim bơm tiêm, bàn chải đánh răng,... của người bệnh. Thông thường bệnh lậu sẽ gây nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục, trực tràng và cổ họng. Trong máu của người bệnh sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn lậu nên sẽ nhanh chóng và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khác khi tiếp xúc một thời gian ngắn. Ngoài ra, bệnh lậu còn lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình thai kỳ. Đây là căn bệnh được xem là phổ biến thường gặp nhất ở những người trẻ tuổi, độ tuổi sinh sản từ 15- 30 tuổi.

Bệnh lậu có chữa được không?

Bệnh lậu có chữa được không?

Nhờ nền y học phát triển hiện đại, hiện nay bệnh lậu có thể chữa hoàn toàn được chữa khỏi. Tuy nhiên, các tổn thương mà vi khuẩn lậu gây ra cho cơ thể người bệnh sẽ khó để hồi phục. Tiến hành xét nghiệm và điều trị bệnh trong giai đoạn vi khuẩn vừa bắt đầu xâm nhập vào cơ thể sẽ dễ điều trị hơn. Hiện nay có 2 phương pháp điều trị bệnh lậu như sau:

Sử dụng thuốc kháng sinh để chữa bệnh lậu

Khi bệnh lậu đang ở giai đoạn nhẹ, thì bạn có thể tiêu diệt vi khuẩn lậu bằng thuốc kháng sinh đặc trị. Loại thuốc này dưới dạng viên nén hoặc dung dịch tiêm. Tùy vào từng mức độ bị bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra loại thuốc kháng sinh đặc trị phù hợp.

Tuy nhiên, mối nguy hại từ việc sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều đã làm cho vi khuẩn có thêm khả năng kháng lại thuốc kháng sinh. Điều này sẽ làm cho quá trình điều trị bằng thuốc kháng sinh không đạt được mong muốn trong một số trường hợp.

Sử dụng công nghệ gen DHA để chữa bệnh lậu

Công nghệ gen DHA là phương pháp điều trị bệnh lậu phổ biến nhất hiện nay. Đây là phương pháp sử dụng cho các trường hợp bệnh nặng, nên cần phải điều trị bằng cách kết hợp giữa thuốc kháng sinh từ bên trong và DHA từ bên ngoài.

👉👉Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] MẮC BỆNH LẬU CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Phương pháp điều trị bệnh lậu

Sức khỏe người mắc bệnh lậu bị ảnh hưởng ra sao?

Sau khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể sẽ bắt đầu thời gian ủ bệnh. Chỉ xuất hiện biểu hiện khi bệnh đã khá nặng và còn có những trường hợp mắc bệnh nhưng người bệnh không có biểu hiện gì.

Mặc dù bệnh lậu không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các ảnh hưởng đối với sức khỏe là điều rất đáng quan tâm. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng xấu và tác động đến toàn bộ cơ thể.

  • Đối với nữ giới, các biểu hiện của bệnh lậu rất giống với viêm nhiễm phụ khoa. Khi bị nhẹ, thì người bệnh sẽ cảm thấy đau họng, bị sốt và bị đau bụng dưới. Nghiêm trọng hơn sẽ là viêm ống dẫn trứng, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung và dẫn đến vô sinh.
  • Đối với nam giới, người bị bệnh lậu có thể gây tình trạng viêm tinh hoàn. Vi khuẩn còn làm cho các bộ phận dương vật bị sưng đỏ, đau rát mỗi khi đi vệ sinh hay xuất tinh. Các biến chứng của bệnh rất lớn và có thể gây vô sinh ở nam giới.
  • Người mang thai, nếu thai phụ nhiễm bệnh thì tỉ lệ lây truyền vi khuẩn lậu cầu sang thai nhi là rất cao. Khi trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều vết lở loét và nguy hiểm hơn là bị nhiễm trùng máu. Một vài trường hợp, người phụ nữ có thể sẽ bị sảy thai.

Gợi ý đơn vị điều trị bệnh lậu - Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Nếu bạn đang phân vân, đang có nhu cầu chữa bệnh lậu và các bệnh liên quan thì hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở TP Vinh Nghệ An. Đa khoa Lê Lợi có đầy đủ điều kiện và khả năng xét nghiệm, điều trị các bệnh lý từ cơ bản đến phức tạp một cách hiệu quả. Bao gồm cả những bệnh truyền nhiễm qua con đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục.

Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề Bệnh lậu có chữa được không? Sức khỏe người mắc bệnh lậu bị ảnh hưởng ra sao? và có tâm lý e ngại. Thì bạn có thể chat trực tiếp với đội ngũ tư vấn Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại khung chat trên trang website https://bantinsuckhoe24h.org/ hoặc liên hệ số hotline 039 863 8725 để được giải đáp nhanh chóng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#