Recent in Technology

#

Bệnh lậu ở nam: Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của mỗi giai đoạn

Khi nam giới bị bệnh lậu sẽ xuất hiện các triệu chứng sau khoảng 2 ngày, từ khi nam giới bị vi khuẩn tấn công. Nội dung bài viết Bệnh lậu ở nam: Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của mỗi giai đoạn sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về bệnh này. Khi phát hiện bệnh càng sớm thì quá trình điều trị cũng rất đơn giản và tốn kém. 

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Tìm hiểu: Bệnh lậu ở nam giới là bệnh gì?

Bệnh lậu ở nam giới là bệnh do phái nam quan hệ tình dục không an toàn, làm cho song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae tấn công và lây lan. Bệnh thường rơi vào những người ở độ tuổi sinh sản từ 15 - 30 tuổi. 

Bệnh lậu ở nam giới do nhiễm khuẩn đường sinh dục và hệ tiết niệu. Bên cạnh đó, thì vi khuẩn lậu cầu còn gây nhiễm khuẩn ở họng, mắt và hậu môn.

Ngoài ra, bệnh lậu ở nam giới còn lây truyền gián tiếp khi dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh. Đặc biệt là khi sử dụng chung bàn chải đánh răng, kem đánh răng và khăn tắm với người bệnh.

Đặc biệt, bệnh lậu có thể lây qua đường máu khi phái nam tiếp xúc với máu của người nhiễm vi khuẩn lậu. Tình trạng này sẽ xảy ra nếu như bạn dùng chung bơm kim tiêm với tiếp xúc trực tiếp với các loại vi khuẩn lậu thông qua vết thương hở.

Bệnh lậu ở nam: Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của mỗi giai đoạn

Bệnh lậu ở nam: Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của mỗi giai đoạn

Triệu chứng chi tiết của nam giới ở giai đoạn đầu

Khi trong thời gian đầu bị nhiễm bệnh, triệu chứng thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Thời gian ủ bệnh của căn bệnh này là từ 1 - 14 ngày nên nhiều người thường bỏ qua. Có khoảng 25% nam giới không rõ triệu chứng và thậm chí là không có triệu chứng gì. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trong cộng đồng cao hơn.

Tùy vào thể trạng và sức đề kháng của từng người mà mỗi người sẽ có các triệu chứng khác nhau. Bạn nên chú ý các biểu hiện này để có biện pháp chữa trị sớm.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam - Tiểu buốt tiểu rắt

  • Đi tiểu rắt, tiểu buốt hoặc có cảm giác khó chịu mỗi khi đi tiểu.
  • Phần dương vật bị tấy đỏ hoặc bị sưng.
  • Tinh hoàn có dấu hiệu đau nhức.
  • Lỗ tiểu xuất hiện dịch màu trắng, xám hoặc thậm chí là có màu xanh.
  • Người bệnh bị đau họng nếu quan hệ bằng miệng và sẽ bị mắc bệnh lậu ở bộ phận này.

Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của nam giới ở giai đoạn sau

Khi nam giới rơi vào giai đoạn sau thường là các triệu chứng cấp tính và làm cho người bệnh khó chịu. Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thông qua những dấu hiệu như sau:

Viêm niệu đạo

Theo số liệu thống kê thì có khoảng 85% nam giới bị viêm niệu đạo do lậu. Biểu hiện như: đi tiểu buốt, tiểu ra mủ, mủ có màu xanh hoặc màu vàng, miệng sái có triệu chứng đỏ và phù nề. Các triệu chứng này sẽ giảm sau vài ngày cho đến vài tuần.

Nhiễm trùng hậu - môn trực tràng

Triệu chứng này thường gặp ở những người quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy hậu môn, chảy dịch mủ ở hậu môn nhưng không bị đau; chảy máu ở trực tràng, viêm trực tràng. Khi đi khám sẽ thấy hậu môn đỏ, có mủ nhầy, niêm mạc bị phù nề, chảy mủ hoặc chảy máu.

Nhiễm trùng hầu họng

Triệu chứng này thường gặp ở những người quan hệ tình dục bằng miệng. Người bệnh sẽ cảm thấy các triệu chứng như: viêm hầu họng, viêm amidan, thậm chí sốt và sưng hạch ở cổ.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam - Nhiễm trùng hầu họng

Ngoài ra, người bệnh còn bị nhiễm trùng ở các bộ phận khác. Các triệu chứng khác như: viêm kết mạc mắt, nhiễm trùng da,...

Bệnh lậu ở nam: Triệu chứng bệnh lậu chi tiết của mỗi giai đoạn giúp cho bạn có thể dễ dàng nhận biết. Nếu nghi ngờ bản thân có các biểu hiện của bệnh lậu thì bạn nên nhanh chóng đi thăm khám để được Bác sĩ chuyên khoa điều trị kịp thời.

Bạn có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại trang https://www.facebook.com/phongkhamdakhoaleloi/ để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#