Recent in Technology

#

Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu dễ nhận biết nhất

Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu dễ nhận biết nhất để phát hiện sớm và điều trị. Lậu là bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục. Tuy nhiên, đối với nữ giới thì thường có các triệu chứng khó nhận biết hơn nam giới là do sự khác nhau về cấu tạo sinh học.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Tìm hiểu về bệnh lậu ở nữ giới 

Bệnh lậu ở nữ giới là do song cầu khuẩn lậu tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Chúng xâm nhập vào âm đạo, hậu môn, miệng quan việc quan hệ tình dục không an toàn. Làm viêm đường sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo. Nhiều người lầm tưởng là bệnh phụ khoa thông thường nên thường bỏ qua việc điều trị bệnh lậu.

Tìm hiểu về bệnh lậu ở nữ giới

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh lậu ở nữ giới là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như: dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, tiếp xúc qua vết thương hở chứa mầm bệnh, thai phụ mắc bệnh và truyền sang thai nhi trong quá trình sinh nở.

  • Nữ giới quan hệ tình dục với nhiều người mà không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn.
  • Nữ giới quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu.
  • Nữ giới đang mang một bệnh lây truyền qua đường tình dục khác hoặc đang bị HIV.
  • Nữ giới quan hệ tình dục khi sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu dễ nhận biết nhất

Theo nghiên cứu thống kê, có khoảng 80% chị em bị mắc bệnh lậu nhưng không có triệu chứng rõ ràng. Chúng diễn ra trong âm thầm, khó nhận biết và thường lầm tưởng với các bệnh phụ khoa khác.

Khi bệnh đang ở giai đoạn cấp tính, người nữ bị bệnh sẽ không có triệu chứng rõ ràng. Thời gian ủ bệnh ở nữ khó xác định và thường kéo dài từ trên 2 tuần. Bệnh lậu ở nữ hầu hết không có dấu hiệu hay triệu chứng cụ thể nào. Một số biểu hiện thường gặp như: tiểu buốt, tiểu rắt tại đường tiết niệu khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế thì sẽ thấy:

  • Xung quanh khu vực âm đạo, âm hộ, niệu đạo và lỗ tử cung sẽ bị đỏ ửng và có biểu hiện sưng tấy.
  • Dịch ở âm đạo ra nhiều, có mủ màu trắng hoặc màu vàng xanh.
  • Có cảm giác đau vùng bụng dưới và xương mu khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, biểu hiện sẽ giống như các triệu chứng của giai đoạn cấp tính. Nhưng chị em sẽ cảm thấy ra huyết trắng nhiều hơn và có mùi hôi. 

Nếu để tình trạng kéo dài thì người bệnh sẽ cảm thấy bị buồn nôn và sốt. Lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm trùng trực tràng, xuất hiện các triệu chứng như: hậu môn tiết nhiều dịch, cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy khó chịu và chảy máu mỗi khi đi đại tiện.

Có thể xuất hiện tại miệng và lưỡi với những đặc trưng dễ nhận dạng như: khoang miệng đỏ, sưng tấy, có nhiều mủ trắng. Tuy nhiên, nhiều người lại lầm tưởng là bị viêm họng, thường cảm thấy đau khi nhai, nuốt thức ăn, nước bọt và ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Nếu bệnh chuyển sang mắt, người bệnh sẽ cảm thấy kết mạc mắt, mắt viêm đỏ, có mủ. Bệnh lậu thường xuất hiện ở mắt đối với trẻ em bị nhiễm vi khuẩn lậu trong âm đạo người mẹ qua việc sinh nở.

👉👉Tìm hiểu về tình trạng mắc bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Hy vọng với nội dung bài viết Bệnh lậu ở nữ: Tổng hợp triệu chứng bệnh lậu dễ nhận biết nhất. Đa khoa Lê Lợi đã giải thích và cung cấp cho bạn đọc một số thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu thăm khám và tư vấn về các bệnh liên quan thì hãy chat trực tiếp trên trang https://bantinsuckhoe24h.org/ hoặc số hotline 039 863 8725 để được hỗ trợ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#