Recent in Technology

#

Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?

Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không? là thắc mắc của rất nhiều chị em khi rơi vào tình cảnh này. Sử dụng thuốc phá thai sẽ mang lại nhiều hậu quả khôn lường và có thể dẫn đến vô sinh. Các biến chứng có thể gặp phải sử dụng thuốc phá thai nhiều lần là băng huyết, nhiễm trùng, ung thư vú, mất khả năng sinh sản…

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?


Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?


Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không? Phá thai bằng thuốc là thủ thuật nội khoa, sử dụng thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi mà không cần can thiệp phẫu thuật. Thuốc tránh thai sau khi vào cơ thể sẽ gây ra nhiều rối loạn, đình chỉ sự sống của thai nhi. Bên cạnh đó, là co bóp tử cung làm cho sản phụ bị sảy thai một cách tự nhiên.


Khi thai phụ sử dụng thuốc tránh thai, phá thai sẽ có nguy cơ mắc vô sinh, cụ thể:


Lần đầu

Khi chị em mới phá thai bằng thuốc 1 lần thì không gặp vấn đề gì liên quan đến việc sinh con sau này. Bởi vì tử cung chỉ bị tác động một ít và sau một thời gian ngắn sẽ hồi phục lại trạng thái ban đầu. Chị em có thể an tâm hơn về khả năng làm mẹ trong tương lai.


Lần thứ 2

  • Nếu không may mang thai ngoài ý muốn lần 2, bạn cũng không nên quá lo lắng. Khi thai nhi vừa mới hình thành mà thực hiện phá thai thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Áp lực về tâm lý là điều mà thai phụ phải đối mặt. Đây là điều mà ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và tâm lý của thai phụ. 
  • Tuy nhiên, nếu thai phụ thực hiện phá thai 2 lần quá sát nhau, thời gian giữa 2 lần phá thai là dưới 3 tháng thì thai phụ có thể gặp nhiều tình trạng thay đổi bất thường về nội tiết và bị tổn thương tử cung. Điều này sẽ dễ gây vô sinh. 

Lần thứ 3

Khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp lần thứ 3, thì chị em nên hết sức cân nhắc. Bởi vì, khả năng đối mặt với tình trạng vô sinh là rất lớn. Khi cơ thể dung nạp một lượng thuốc phá thai sẽ khiến cho hormone trong cơ thể chị em sẽ thay đổi và khó để điều hòa trở lại.

Ngoài ra, khi bị tác động nhiều sẽ làm cho dạ con của chị em bị mỏng đi và khó khăn cho những lần sinh nở tiếp theo. 


Dấu hiệu vô sinh sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc

Sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc thì các dấu hiệu cho thấy thai phụ đang gặp phải tình trạng nguy hiểm như:


Bị sốt cao liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm

Bị sốt nhẹ, có cảm giác hơi gai toàn thân là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi tiếp nhận thuốc phá thai. Nếu sốt cao quá 38 độ, cơ thể rã rời, đầu óc choáng váng thì bạn cần phải đi gặp Bác sĩ ngay.


Xuất huyết âm đạo

Bộ phận âm đạo của thai phụ sẽ bị ra máu rất nhiều, ra máu giống như máu kinh và thậm chí là nhiều hơn. Khi không được xử lý kịp thời thì bắt buộc phải cắt bỏ tử cung và sẽ mất đi vĩnh viễn cơ hội sinh nở.


Khí hư và dịch ở âm đạo bị thay đổi bất thường

Khí hư ra nhiều, không ở trạng thái trong suốt là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Nếu như sau khi phá thai nhưng chị em không vệ sinh sạch sẽ vùng kín sẽ dễ bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...


Kinh nguyệt sẽ không đều về sau

Sau khi phá thai khoảng 2 tháng thì kinh nguyệt sẽ có lại. Cơ thể không trở lại trạng thái cân bằng và dẫn đến xáo trộn ngày nguyệt san.


Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không


Lưu ý giúp phá thai bằng thuốc an toàn

Sau khi phá thai bằng thuốc thì chị em cần lưu ý một số điểm như sau: Không được tự ý sử dụng thuốc, chị em cần phải đến bệnh viện, phòng khám để được kiểm tra và hướng dẫn bỏ thai theo quy định. Cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm như thịt đỏ, trứng, sữa,... để bù lại lượng máu bị hao hụt. Bên cạnh đó, chị em cần nghỉ ngơi nhiều hơn, không bê vác nặng, đi cầu thang, các vận động mạnh ảnh hưởng đến tử cung.


Trên đây là những thông tin sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không? Để hạn chế tình trạng nguy hiểm xảy ra, chị em cần lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín để được kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện bỏ thai. Nếu còn băn khoăn gì, vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage hoặc số hotline 039 863 8725 để được hỗ trợ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#