Recent in Technology

#

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới? Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới. Khi bị rối loạn thì có các biểu hiện bị tắc nghẽn và đau vùng đáy chậu. Nếu không xác định được chính xác bệnh, làm cho quy trình chữa trị gặp nhiều khó khăn.
{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là bệnh gì?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý nhiễm trùng cấp tính, mãn tính của tuyến tiền liệt. Với các biểu hiện lâm sàng đa dạng, biểu hiện thường gặp là đau vùng chậu. Trong đó, có một số người không có các triệu chứng lâm sàng điển hình.

Có 2 biểu hiện hay gặp phổ biến nhất là: viêm tiền liệt tuyến cấp và mãn tính. Tùy vào tình trạng bệnh mà có những dấu hiệu và biểu hiện cụ thể.

Nguyên nhân của bệnh viêm tuyến tiền liệt của nam giới

  • Nguyên nhân phổ biến gây viêm tuyến tiền liệt là do vi khuẩn. Vi khuẩn bị nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn.
  • Sự thay đổi sức đề kháng của tuyến tiền liệt: do sự trào ngược các ông tiết, viêm mào tinh hoàn cấp, quan hệ tình dục không an toàn, hẹp bao quy đầu,...Sự thay đổi của các thành phần dịch tiết trong tuyến tiền liệt làm suy giảm khả năng kháng khuẩn, hạn chế quá trình khuếch tán của một số loại kháng sinh của nhu mô ở tuyến tiền liệt.
  • Ngoài ra, có thể là do lây nhiễm qua đường máu, đường bạch huyết, hay các cơ quan lân cận.
  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do các vi khuẩn thông thường. Chúng tồn tại tuyến tiền liệt hoặc ngược dòng ở niệu đạo.Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường có các biểu hiện tái phát nhiều lần của các nguyên nhân gây viêm tại tuyến tiền liệt.
  • Một số các nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt là do virus HIV, CMV, Mycobacteriu hay nhiễm nấm…Nhóm vi khuẩn gram âm thường gặp như Enterobacteriaceae, E.Coli, Klebsiella.Nhóm vi khuẩn gram dương thường gặp như Enterococci. Đây là vi khuẩn gây nhiễm đường tiết niệu từ 5 - 10%.Các vi khuẩn lây lan qua đường tình dục như Chlamydia, ure plasma, nấm candida, Gardnerella vaginalis.
Nguyên nhân của bệnh viêm tuyến tiền liệt

👉👉Xem thêm: Địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Vinh

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

1. Dấu hiệu bị viêm tuyến tiền liệt tại nam giới ở mức độ cấp tính

Bị tiểu khó, không tiểu được ngay mà phải cố rặn. Khi tiểu thường bị buốt, rát.Đau xương mu hoặc xung quanh bộ phận sinh dục, vùng bẹn bìu.Xuất hiện ở trong nước tiểu và tinh dịch của nam.Người bệnh cảm thấy ớn lạnh, giống như bị cúm.

2. Dấu hiệu bị viêm tuyến tiền liệt tại nam giới ở mức độ mạn tính

Các dấu hiệu của bệnh tương đối giống với mức độ cấp tính, nhưng biểu hiện ở mức độ nặng hơn như:

Có cảm giác khó chịu ở phần bụng dưới, hoặc tinh hoàn.Đau vùng dưới thắt lưng, tiều nhiều lần liên tiếp.Nước tiểu màu đục và kèm theo máu.



Dấu hiệu bị viêm tuyến tiền liệt tại nam giới

3. Viêm tuyến tiền liệt mạn tính không phải do vi khuẩn (ít gặp)

Khi người bệnh rơi vào trường hợp này, khi xét nghiệm làm nước tiểu và tinh dịch thì sẽ không phát hiện vi khuẩn. Các dấu hiệu vẫn giống với tình trạng của viêm tuyến tiền liệt mạn tính.

Nhưng điểm đặc biệt để xác nhận là kết quả xét nghiệm nước tiểu có tế bào mủ. Gây tình trạng tiểu nhiều và tiểu buốt.

Dù cho viêm tuyến tiền liệt ở mức độ nào thì cũng gây ra ảnh hưởng và phiền toái cho người bệnh. Đây lại là vị trí nhạy cảm của phái nam, nên thường họ hay giấu bệnh. Điều này làm cho bệnh kéo dài, gây biến chứng và khó để điều trị hơn.

👉👉Xem thêm: 5 phương pháp chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại nhà

Địa chỉ chữa Viêm tuyến tiền liệt

Trên đây là nội dung bài viết về nguyên nhân và dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới cần biết. Hy vọng các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu tự nhận thấy bản thân có các triệu chứng bất thường, thì bạn nên chủ động đến các địa chỉ y tế để được thăm khám trước khi quyết định chữa bệnh.

👉👉Để được tư vấn và đặt lịch khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vui lòng liên hệ với Hotline 039 863 8725 hoặc đặt lịch trực tiếp trang website của chúng tôi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#