Recent in Technology

#

Nổi mụn trắng ở bao quy đầu có sao không? Nguyên nhân và cách điều trị

Nổi mụn trắng ở bao quy đầu có sao không? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao là thắc mắc của nhiều bạn nam. Bị nổi mụn trắng ở bao quy đầu là tình trạng hay gặp phổ biến ở nam giới.
Bệnh này không gây nguy hiểm nhưng không được chủ quan. Bởi vì, các nốt mụn này có thể liên quan tới các bệnh lây truyền qua con đường tình dục.
{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân bị nổi mụn trắng ở bao quy đầu

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng bị nổi mụn nhỏ trắng ở rãnh bao quy đầu như sau:

Do vi khuẩn

Nếu bao da quy đầu bị vi khuẩn tấn công và làm viêm nhiễm thì có thể gây ra hiện tượng mọc các mụn nhọt. Nguyên nhân có thể là do quan hệ tình dục không được an toàn.

Cũng có thể là do không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Và bị mụn là do vi khuẩn thường có mủ trắng và gây khó chịu.

Nhiễm trùng nấm men

Loại nấm phổ biến gây bao quy đầu nổi mụn trắng là nấm Candida. Có thể là do đám mụn đỏ hoặc trắng mọc ở quanh đầu dương vật.Khi bị nhiễm khuẩn, dương vật sẽ có biểu hiện căng và cương cứng hơn.

Nguyên nhân là do nam giới bị lây nhiễm hoặc nhiễm trùng từ bạn tình khi quan hệ tình dục. Hoặc có thể là do vệ sinh không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

Tuyến bã nhờn tiết ra nhiều mồ hôi và mọc lên các đốm nhỏ có màu trắng hoặc màu hồng. Đám Fordyce không bị lây lan qua đường tình dục.

Nguyên nhân bị nổi mụn trắng ở bao quy đầu

Bị sùi mào gà

Khi bị bệnh sùi mào gà thì “cậu nhỏ” sẽ bị nổi các mụn thịt li ti và tăng dần kích cỡ, liên kết với nhau thành từng mảng theo thời gian. Bị sùi mào gà có thể bị chảy mủ trắng đục và có mùi hôi của dịch máu gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Cách điều trị nổi mụn trắng ở bao quy đầu

Nếu bị hiện tượng nhẹ thì các nốt mụn sẽ tự biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, tránh để kéo dài gây tình trạng ngày càng tệ hơn. Nam giới nên kiêng quan hệ cho đến khi các nốt mụn hoàn toàn biến mất.

👉👉Xem thêm: Danh sách các bệnh nam khoa thường gặp nhất

Có thể điều trị nổi mụn ở bao quy đầu bằng các cách như sau:

Kiêng quan hệ tình dục

Vì khi quan hệ sẽ cọ xát làm cho các nốt mụn gặp tổn thương và vỡ ra. Điều này làm cho vi khuẩn và các loại virus có cơ hội xâm nhập và làm lây lan cho bạn tình.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và cơ thể

Nếu bạn vệ sinh sạch sẽ và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng thì có thể cải thiện tình trạng nốt mụn nhanh chóng. Nên lâu khô vùng kín trước khi mặc quần áo. Nên chọn loại quần có chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi và không mặc đồ quá bó sát.

Điều trị nổi mụn trắng ở bao quy đầu bằng cách vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Phòng ngừa nổi mụn trắng ở bao da quy đầu như thế nào?

Để tránh hiện tượng bao quy đầu nổi mụn ở nam giới. Các bạn có thể thực hiện như các liệt kê dưới đây:
  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tắm rửa thường xuyên.
  • Không sử dụng các loại xà phòng gây kích ứng như sữa tắm có chất tẩy da mạnh. Thay vào đó, các bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm từ thiên nhiên.
  • Giữ cho vùng kín luôn khô ráo, sau khi đi tiểu xong nên rửa sạch bằng nước. Lau khô bao quy đầu để giúp cho nước tiểu không còn bị mắc kẹt lại.
  • Nên hướng dẫn các bé trai biết cách vệ sinh vùng kín, đặc biệt là những bé chưa cắt bao quy đầu.
Ngoài ra, nếu dương vật của bạn nổi mụn và tình trạng càng phức tạp hơn thì cách tốt nhất là bạn nên tới bệnh viện để được chăm sóc và điều trị.

👉👉Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu ở Vinh uy tín hiện nay

Phòng ngừa nổi mụn trắng ở bao da quy đầu

Qua bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn một vài thông tin về nổi mụn trắng ở bao quy đầu có sao không? Nguyên nhân và cách điều trị. Hy vọng các bạn nam đã nắm được thông tin và biết cách chăm sóc, vệ sinh cơ thể của mình sạch sẽ.

👉👉Để đặt lịch khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, vui lòng liên hệ với Hotline 039 863 8725 hoặc đặt lịch trực tiếp trên trang website của chúng tôi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#