Recent in Technology

#

Hiện nay, có nhiều người tự ý mua thuốc tránh thai khẩn cấp để phá thai. Việc làm này sẽ rất nguy hiểm ở trường hợp nữ giới uống quá liều vì... uống mãi mà không thấy ra và hậu quả nhận lấy nhiều tai biến khác vì dùng thuốc phá thai nội khoa không đúng.

Thuốc phá thai và thuốc tránh thai khẩn cấp

Chị em cần biết rằng, thuốc để tránh thai khẩn cấp và thuốc phá thai nội khoa là 2 loại thuốc không giống nhau, nếu như cùng dược chất thì liều lượng của thuốc phá thai nội khoa cao hơn rất nhiều so với thuốc để tránh thai khẩn cấp.


Có trường hợp nữ giới uống tới 10 - 20 viên thuốc tránh thai khẩn cấp với ý định “cộng dồn là đủ liều để phá thai” nhưng thuốc ngừa thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai trong trường hợp khẩn cấp và  không được sử dụng cộng dồn liều để có tác dụng giống thuốc phá thai. 


Nếu dùng quá liều tránh thai khẩn cấp thì nguy cơ nhận lấy tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp như tiêu chảy, buồn nôn, ớn lạnh, sốt, rét run… sẽ tăng lên nhiều lần và công dụng phá thai nếu có thì cũng sẽ gây nhiều tai biến bởi không có sự theo dõi của bác sĩ y khoa.

>>>Xem thêm thông tin: Chi phí phá thai bằng thuốc tại Nghệ An

Những điều cần biết về thuốc phá thai nội khoa

Phương pháp sử dụng thuốc để hủy thai gọi là phá thai nội khoa. Chị em cần biết rằng, phương pháp đình chỉ thai nội khoa cũng có nhiều nguy hiểm và cần được tiến hành tại cơ sở y tế, bệnh viện.


Khi phá thai nội khoa, bệnh nhân phải dùng kết hợp hai loại thuốc, một là mifepriston (còn gọi là RU486 biệt dược Mifestad®200 và là thuốc hoàn toàn khác so với Mifestad®10 trong thuốc tránh thai khẩn cấp) và loại thứ hai là misoprostol. Mifepriston có tác dụng làm niêm mạc tử cung sẽ ngăn cản quá trình làm tổ của trứng thụ tinh. Còn thuốc misoprostol sẽ làm co thắt tử cung co bóp mạnh để tống trứng thụ tinh ra ngoài. 


Một trong hai nội tiết tố (hoóc-môn) ở phái nữ là progesteron có vai trò quan trọng cho việc thụ thai. Progesteron làm dày và chắc niêm mạc tử cung nhằm chuẩn bị trứng thụ tinh làm tổ, đồng thời ức chế sự co bóp cơ tử cung để duy trì thai. Nếu trứng được thụ tinh mà sự tiết progesteron quá ít sẽ gây ra tình trạng sinh non hay sẩy thai. Vào các năm 1970 đã có người nghiên cứu rằng, bên trong niêm mạc tử cung chứa receptor (thụ thể) mà progesteron kết hợp mới giúp phát huy tác dụng. Lập tức, các nhà nghiên cứu nghĩ đến hợp chất để làm thuốc tương tranh với progesteron không cho gắn vào các thụ thể đó, Progesteron không còn chỗ gắn vào sẽ không thuận lợi để làm tổ trứng thụ tinh gắn vào tạo thai nhi.


Vào năm 1980, hợp chất tên mifepriston được tổng hợp và tác dụng kháng với progesteron bằng cách gắn vào progesteron. Năm 1982 loại thuốc này được thử nghiệm trên người để xem có chống quá trình thụ thai sớm, tức làm cho thai ngừng phát triển. Năm 1990, Silvestre và cộng sự đã kết hợp cả mifepriston và một dẫn chất prostaglandin tên là misoprostol trong 2.115 phụ nữ ở Pháp nhằm chấm dứt sớm quá trình thụ thai (misoprostol làm co thắt tống thai không phát triển ra ngoài).


Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống mà phải đến cơ sở phá thai để làm những xét nghiệm lâm sàng trước khi phá thai nội khoa.


Phòng khám phá thai tại TP. Vinh 

Liên kết liên quan:

https://lelois-organization.gitbook.io/dia-chi-dinh-chi-thai-an-toan-tai-tp-vinh/

https://cungrao.net/dich-vu/cac-dich-vu-khac/chi-phi-dinh-chi-thai-bang-thuoc-o-vinh-nghe-an_i3881

https://www.raovatquynhon.com/raovat/dich-vu-tong-hop/chi-phi-dinh-chi-thai-bang-thuoc-o-vinh-nghe-an.html

https://www.otosaigon.com/threads/pha-thai-o-tp-vinh-nen-chon-co-so-nao-thi-tot.10010646/

http://dealnow.vn/mua-sam/chi-phi-pha-thai-o-vinh-nghe-an-hien-nay-bao-nhieu-456.html

https://cungrao.net/dich-vu/cac-dich-vu-khac/chi-phi-dinh-chi-thai-bang-thuoc-o-vinh-nghe-an_i3882

https://www.provenexpert.com/en-us/chi-phi-pha-thai-vinh-ngh-an/

https://cungrao.net/dich-vu/cac-dich-vu-khac/chi-phi-dinh-chi-thai-bang-thuoc-o-vinh-nghe-an_i3881#google_vignette

https://tinhte.vn/thread/dia-chi-pha-thai-o-vinh.2942480/

https://suckhoe123.vn/user/10005/posts/1470/

https://cungrao.net/khoa-hoc/suc-khoe/phong-kham-pha-thai-tai-tp-vinh-an-toan_i3667

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#