Recent in Technology

#

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và đau bụng trong bao lâu?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và đau bụng trong bao lâu? là những thắc mắc thường gặp của các chị em rơi vào tình cảnh này. Thuốc phá thai được áp dụng cho những thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đạt các tiêu chuẩn như: Thai nằm trong tử cung, thai phụ không mắc bất cứ bệnh: tim mạch, máu khó đông, gan, thận,... Dựa vào các biểu hiện khác nhau mà Bác sĩ có thể chẩn đoán được quá trình phá thai thất bại hay thành công.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và đau bụng trong bao lâu?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và đau bụng trong bao lâu?


Khi thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc, sau khi uống thuốc phá thai thành công sẽ ra máu vón cục và dấu hiệu cụ thể như: 

  • Sau khi uống xong viên thuốc phá thai thứ nhất, bạn có thể sẽ ra một ít máu.
  • Sau khi uống xong viên thuốc phá thai thứ 2, thường xuất hiện nay trong vòng khoảng 24h sau khi uống thuốc. Bạn sẽ có các dấu hiệu như: bị ra nhiều máu hơn, máu có màu đỏ tươi, ra máu cục đỏ thẫm. Khi máu vón cục có nghĩa là nhau và thai đã được tống ra bên ngoài. Nếu bạn nào có cơ địa và sức khỏe yếu, sẽ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi,... Biểu hiện ra máu sẽ tự giảm dần và kết thúc trong vòng từ 7 - 10 ngày sau đó.

Thời gian đau bụng sau khi uống thuốc phá thai


Việc bị đau bụng là điều không thể tránh khỏi sau khi thực hiện uống viên thuốc phá thai thứ 2. Bạn sẽ có hiện tượng như: bị đau vùng bụng dưới và có thể kèm theo chứng chướng bụng. Cơn đau ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Biểu hiện bị đau vùng bụng dưới này là do tử cung của bạn bị tác dụng của thuốc, tác động mạnh và co bóp để đẩy túi thai ra ngoài.

  • Đối với những bạn nữ chưa trải qua sinh nở thì sẽ có cảm giác đau bụng giống như trong kỳ kinh nguyệt.
  • Đối với những bạn nữ đã sinh con, thì có cảm giác bị đau giống như co hồi dạ con, cơn đau sau khi đẻ khoảng 2 - 3 ngày. Lúc này, chị em có thể cần phải uống thuốc giảm đau.

💬Thời gian đau bụng kéo dài như thời gian ra máu. Cũng có tình trạng cơn đau bụng kết thúc trước khi máu ngừng ra.

Thời gian đau bụng sau khi uống thuốc phá thai

Lưu ý sau khi sử dụng thuốc phá thai


Thuốc phá thai là biện pháp khá đơn giản và có độ an toàn cao. Dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc là biểu hiện luôn phải xảy ra. Tuy nhiên, chị em cần phải tiến hành thực hiện một số lưu ý để đề phòng nguy cơ bị viêm, nhiễm cơ quan sinh sản như sau:

  • Chị em cần đến phòng khám để thăm khám và thực hiện phá thai dưới sự chỉ dẫn của Bác sĩ chuyên môn.
  • Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời kỳ ra máu. Tốt nhất là thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần.
  • Chị em cần phải kiêng quan hệ cho đến khi kết thúc thời kỳ ra máu. Nếu muốn có con thì nên đợi ít nhất sau khi thực hiện phá thai 6 tháng.
  • Nên dành nhiều thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi. Chị em nên uống nhiều nước, bổ sung chất xơ, sắt, ăn các loại thực phẩm giàu protein.
  • Để chắc chắn không bị sót nhau thi thì bạn nên đi tái khám sau 14 ngày. Điều này để xác định thai đã thải ra ngoài toàn hoàn chưa, nếu chưa thì cần phải thực hiện hút thai.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong các địa chỉ phá thai an toàn tại khu vực miền Trung và được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của các chị em đến đây tiến hành thực hiện phá thai.

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản, tính mạng của chính bản thân. Phòng khám chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị máy móc, dụng cụ y tế vô trùng, đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, mức chi phí hợp lý. Nhằm giúp cho chị em hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra trong quá trình phá thai.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi - địa chỉ phá thai an toàn

Hy vọng với nội dung của bài viết uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và đau bụng trong bao lâu? Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã chia sẻ cho bạn đọc những kiến thức quan trọng và hữu ích, giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe của chính mình.


Nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage, Facebook hoặc gọi đến Hotline 039 863 8725 để được hỗ trợ kịp thời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#