Recent in Technology

#

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn: Nguyên nhân và cách chữa trị

Sùi mào gà ở hậu môn là người bệnh nổi những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc có màu xám ở bộ phận sinh dục. Khi bị nhiễm bệnh thì người bệnh rất lo lắng và thắc mắc rằng bệnh có nguy hiểm không. Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn: Nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Bệnh sùi mào gà hậu môn là gì?

Sùi mào gà còn được gọi là mồng gà, là loại bệnh lây lan qua con đường tình dục do virus u nhú ở người HPV gây nên. Sùi mào gà xuất hiện không chỉ ở bộ phận sinh dục mà còn mọc ở các bộ phận khác. Sùi mào gà ở hậu môn là do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, do quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà qua đường ruột. Sùi hậu môn còn có thể gọi bằng tên khác là sùi mào gà hậu môn.

Bệnh có đặc trưng bởi vì các nốt sùi gây tình trạng ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh. Sùi mào gà ở hậu môn là do các nốt sùi xuất hiện chủ yếu ở quanh vùng hậu môn người bệnh.

Bệnh sùi mào gà hậu môn là gì?

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn 

Một số nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn thường gặp là:

  • Lây nhiễm trực tiếp: Con đường lây nhiễm trực tiếp là do quan hệ tình dục qua đường hậu môn và khiến cho bạn bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
  • Lây nhiễm gián tiếp: Nếu bạn sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: bồn tắm, khăn tắm, đồ lót người bệnh thì bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm sùi mào gà.
  • Hệ miễn dịch kém: Virus có thể tấn công vào những người có hệ miễn dịch yếu. Những đối tượng như người già, người đau yếu sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này.
  • Do ý thức vệ sinh kém: Không vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn hàng ngày sạch sẽ. Đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Điều này sẽ khiến cho virus HPV lây từ người bệnh sang người lành.

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở hậu môn trong giai đoạn đầu

biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu? Người mắc bệnh sẽ xuất hiện các mụn sùi ở xung quanh hậu môn. Thời gian sau 2 - 9 tháng thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng của sùi mào gà hậu môn như:

  • Sùi mào gà ở hậu môn trong giai đoạn đầu sẽ chưa có biểu hiện rõ ràng nên người bệnh sẽ khó có thể nhận biết.
  • Sùi mào gà hậu môn có các biểu hiện điển hình là xuất hiện nhiều nốt mụn thịt nhỏ u nhú có màu hồng ở xung quanh hậu môn.
  • Ban đầu, các mụn thịt này mọc lẻ tẻ nhưng sau đó liên kết thành chùm giống hoa súp lơ, mào gà với kích thước khác nhau.
  • Các ổ mụn sùi khi bị cọ xát dễ bị trầy xước và lở loét gây chảy máu. Tiết nhiều dịch mủ và kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn khi đi đại tiện, sẽ thấy có lẫn máu.
  • Thậm chí là dẫn đến ung thư và ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản sau này. 

Biến chứng của bệnh sùi mào gà hậu môn trong giai đoạn đầu

Nếu bạn không điều trị bệnh sớm, bệnh sẽ gây nhiều biến chứng cho người bệnh như:

  • Bệnh lâu ngày, các sùi mụn ở hậu môn sẽ lây lan khắp cơ thể.
  • Các nốt sùi có thể vỡ ra, chảy máu và tiết dịch nhầy làm cho các sùi mụn lây lan các vùng lân cận gây tình trạng viêm nhiễm, thậm chí là hoại tử hậu môn.
  • Làm cho người bệnh khó khăn trong việc đi đại tiện, vệ sinh hậu môn, điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Nghiêm trọng hơn, bệnh sùi mào gà có thể là nguyên nhân dẫn tới ung thư trực tràng, ung thư hậu môn và khiến cho người bệnh vô sinh, thậm chí là tử vong.

Nắm rõ Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn: Nguyên nhân và cách chữa trị để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua  Hotline 039 863 8725 hoặc trao đổi qua bảng >> Tư Vấn Trực Tuyến << để biết thêm thông tin chi tiết.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#