Recent in Technology

#

Teo tinh hoàn là gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Teo tinh hoàn là bệnh lý thường gặp ở nam giới, đây là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm và có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Vậy teo tinh hoàn là gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị là gì? Cùng Đa khoa Lê Lợi tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Teo tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất nội tiết tố của nam và nằm trong bìu. Kích thước của một tinh hoàn bình thường là có chiều dài 4,5cm; chiều rộng 2,5cm và nặng khoảng từ 20g.

Teo tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn của nam giới bị teo và có kích thước nhỏ hơn so với bên còn lại. Đây là một bệnh lý phổ biến và thường thấy ở phái nam. 

Biến chứng nghiêm trọng của tình trạng này là làm vô sinh ở phái nam. Vì vậy, nếu có các biểu hiện khác thường, bạn nam nên nhanh chóng đi chữa trị.


👉👉Xem thêm: Đau tinh hoàn là gì? Địa chỉ chữa viêm tinh hoàn ở Vinh uy tín


Nguyên nhân bị teo tinh hoàn ở phái nam

Có nhiều nguyên nhân gây teo tinh hoàn ở nam giới, một số nguyên nhân phổ biến như sau:

Do tuổi tác lớn là nguyên nhân đầu tiên gây teo tinh hoàn

Nam giới càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh này càng cao. Đây là quá trình tự nhiên, cơ thể ít sản xuất testosterone hoặc tinh trùng khi qua độ tuổi sinh sản.

Bị giãn mạch thừng tinh làm teo tinh hoàn

Các biểu hiện giãn mạch thừng tinh rất khó để chúng ta phát hiện ra. Bởi vì chúng không hề mang lại cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Chỉ khi quan sát kỹ thì mới nhận thấy tinh hoàn nhỏ hơn so với bình thường.

Xoắn tinh hoàn

Nếu bị biểu hiện xoắn tinh hoàn thì là vì đường nối các tinh hoàn và phần còn lại của đường sinh dục bị xoắn lại. Có triệu chứng như: đau và sưng, và làm giảm lượng máu đến tinh hoàn. Gây mất oxy và lưu lượng máu, dẫn đến hiện tượng teo tinh hoàn.

Do bị viêm tinh hoàn nên làm cho tinh hoàn bị teo lại

Viêm tinh hoàn thường là do bị viêm nhiễm bệnh nam khoa và gây ảnh hưởng đến tinh hoàn. Nguyên nhân của trường hợp này rất đa dạng và làm teo tinh hoàn.


👉👉Xem thêm: Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà mang lại hiệu quả cao

Phương pháp điều trị teo tinh hoàn

Để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, các bạn nên chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Các bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiện nay là:

Điều trị nội khoa

Điều trị viêm tinh hoàn nội khoa bằng các loại thuốc kháng sinh. Tùy vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc khác nhau.

Điều trị ngoại khoa

Có thể phải phẫu thuật đẻ điều trị các bệnh lý như xoắn tinh hoàn và giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Trên đây là những thông tin về bệnh teo tinh hoàn thường gặp ở nam giới hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn bệnh teo tinh hoàn là gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị khi chẳng may mắc bệnh này.



👉👉Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với -
Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua số Hotline 039 863 8725 để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#