Recent in Technology

#

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà mang lại hiệu quả cao

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà mang lại hiệu quả cao mà lại an toàn là mối bận tâm của rất nhiều đấng mày râu. Nếu để lâu không điều trị sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Có thể gây tình trạng hiếm muộn hay vô sinh.
{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn

Tình trạng bị đau tinh hoàn là biểu hiện thường gặp và phổ biến nhất của nam khi quan hệ hoặc thủ dâm. Sự kích thích làm lượng lớn máu đổ về cơ quan sinh dục, gây căng tức và đau tinh hoàn.

Ngoài ra, khi hoạt động quá sức cũng có thể gây tình trạng đau tinh hoàn.

👉👉Xem thêm: Teo tinh hoàn là gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn

Cách chữa đau tinh hoàn tại nhà mang lại hiệu quả

  • Bị đau tinh hoàn có thể có rất nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân phổ biến như: do biến chứng bệnh quai bị viêm tuyến nước bọt, thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn, không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu,...
  • Khi phát hiện những bất thường ở tại vị trí này, nam giới cần lập tức đến cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị phù hợp.
Thông thường, có một số cách chữa đau tinh hoàn ở trường hợp nhẹ tại nhà do bị chấn thương sinh lý như sau:

Chườm đá lạnh

Khi có triệu chứng bị đau tinh hoàn, bạn hãy sử dụng vài viên đá lạnh và gói vào khăn mềm. Sau đó, đặt nhẹ nhàng và chườm lên vị trí bị đau. Sau vài phút thì người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cơn đau cũng giảm đi.

Lá lốt

Có thể chữa đau tinh hoàn bằng lá lốt tại nhà. Cách sử dụng:

Dùng một ít lá lốt kết hợp với các vị thuốc như: 10g bạch linh, 4g cam thảo, hoàng kỳ, 12g trần bì, lệ chi, bạch truật. Rửa sạch các nguyên liệu trên, sắc lấy nước uống hằng ngày.Kiên trì thực hiện mỗi ngày để thấy sự cải thiện tích cực.

Lá lốt chữa đau tinh hoàn tại nhà

Lá trầu không

Bên cạnh chườm đá, sử dụng lá lốt thì các bạn có thể sử dụng lá trầu không để chữa đau tinh hoàn. Bạn có thể dùng lá trầu không và quét lên một lớp mật ong ở trên, rồi áp lên phần bìu bị sưng đau.Nên duy trì trong vòng khoảng 3 giờ và sau đó rửa sạch với nước. Cố gắng kiên trì thực hiện đều đặn hàng này để làm giảm tình trạng bị đau tinh hoàn.

Mẹo chữa đau tinh hoàn

Khi nam giới bị đau tinh hoàn thì hạn chế làm việc quá sức, không lao động nặng để tránh bị đau hơn. Thay vào đó, bạn nam nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi ở trên giường. Bạn có thể kê vùng kín bằng cách gấp một tấm khăn nhỏ, để nâng đỡ và giúp cho tinh hoàn hông phải chịu áp lực. Thực hiện cách này có thể cải thiện tình trạng bị đau do viêm tinh hoàn.

Ngoài ra, để hạn chế và tránh bị đau tinh hoàn, tránh nguy cơ mắc bệnh viêm tinh hoàn. Các bạn nam nên chú ý đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, có chế độ quan hệ khoa học và cần bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý.

👉👉Xem thêm: Chi phí điều trị viêm tinh hoàn ở Vinh hiệu quả

Một số chú ý về việc tự chữa trị đau tinh hoàn tại nhà

Không nên tự ý lạm dụng các loại thuốc giảm đau hay tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.Không quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị viêm tinh hoàn.Không sử dụng nhiều chất kích thích, đồ uống có nhiều cồn như bia, rượu, nước uống có gas, đồ ăn cay nóng,...

Không làm việc quá sức hay vận động mạnh.Có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi.Khi có các biểu hiện bị đau tinh hoàn, cách tốt nhất là các bạn nên tới các địa chỉ y tế để khám và chữa bệnh ngay. Không nên để lâu, gây kéo dài và tình trạng bị nặng hơn.

Một số chú ý về việc tự chữa trị đau tinh hoàn tại nhà

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho các đọc một số thông tin và các mẹo về cách chữa đau tinh hoàn tại nhà mang lại hiệu quả cao cho phái nam. Bị đau tinh hoàn nếu không chữa trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: vô sinh, hiếm muộn, áp xe bìu, bị viêm nhiễm lây lan,... Do đó, nếu bạn nam nào phát hiện bản thân có những dấu hiệu nghi ngờ thì lập tức đến ngay các cơ sở để thăm khám.

👉👉Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi - Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua số Hotline 039 863 8725 để được chúng tôi tư vấn miễn phí.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#