Recent in Technology

#

Phương pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn ở Vinh được dùng phổ biến hiện nay

Trong giai đoạn đầu thì người bệnh có thể tự khỏi các biểu hiện của bệnh này. Phương pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn ở Vinh được dùng phổ biến hiện nay là gì? Phương pháp nào đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao cho người bị bệnh nứt kẽ hậu môn.
{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Các phương pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn ở Vinh

  • Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Bệnh có thể gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng khác.
  • Khi người bệnh vừa xuất hiện các biểu hiện của bệnh. Thì các bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian để nhanh chóng làm lành vết nứt ở hậu môn.

Một số phương pháp chữa bệnh nứt kẽ hậu môn mà các bạn có thể tham khảo:

Dầu dừa

Dầu dừa chứa lượng chất béo không bão hòa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm bởi có chứa Acid lauric và vitamin E.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn có chức năng dưỡng ẩm, làm dịu da, hạn chế sự khô khan và nứt nẻ. Trong dầu dừa có chứa chất béo, đây được coi là chất bôi trơn giúp người bệnh dễ dàng đẩy phân ra ngoài. Từ đó làm giảm cơn đau mỗi khi đi đại tiện.

Cách dùng: lấy dầu dừa thoa lên vùng da hậu môn đã được vệ sinh sạch. Để đem lại hiệu quả nhanh thì bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất.

Dầu dừa chữa trị nứt kẽ hậu môn

Dầu oliu

  • Dầu oliu có chứa vitamin E - đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng trong quá trình phục hồi tổn thương, các vết nứt ở hậu môn sẽ nhanh chóng được lành lại. Đồng thời, chất polyphenol còn làm cho dầu oliu tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm viêm nhiễm.
  • Ngoài ra, các bạn nên bổ sung dầu oliu trong khi chế biến các món ăn để hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm táo bón. Dầu oliu còn dùng để dưỡng ẩm và làm giảm tình trạng sưng rộp ở niêm mạc của hậu môn.
  • Cách dùng: trộn 1 thìa mật ong, sáp ong và dầu oliu thành hỗn hợp với nhau. Đem hỗn hợp đi đun sôi cho đến khi tan hết, tắt bếp và chờ nguội. Sau đó bạn có thể dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nứt kẽ.
Dầu oliu chữa trị nứt kẽ hậu môn

Nha đam

  • Trong nha đam có chứa các hoạt chất kháng viêm, giảm đau. Có thể dùng loại cây này để giảm tình trạng sưng, phồng hậu môn.
  • Với hàm lượng kháng và vitamin dồi dào có trong nha đam. Điều này giúp cho các tổn thương ở niêm mạc hậu môn suy giảm và hạn chế bị chảy máu.
  • Cách dùng: cắt các bẹ nha đam còn tươi đem rửa sạch rồi gọt vỏ. Lấy phần gel trong lá nha đam để bôi lên hậu môn. Trước khi bôi thì nên vệ sinh sạch sẽ hậu môn, để cho gel thẩm thấu hoàn toàn vào vết nứt và khô lại thì mới mặc quần.
Nha đam chữa trị nứt kẽ hậu môn

Lá mồng tơi

  • Mồng tơi là loại rau quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các món ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Chất nhầy trong rau sẽ làm dịu mát và giảm tình trạng bị sưng nóng ở niêm mạc.
  • Cách dùng: rửa sạch một ít là mồng tơi và để cho ráo. Dùng chày giã nát và cho thêm một ít nước lọc vào khuấy đều hỗn hợp. Lấy hỗn hợp đắp lên vùng da quanh vùng hậu môn. Đợi khoảng 15 - 20 phút, rửa hậu môn với nước và lau khô bằng khăn mềm. Các bạn có thể thực hiện liên tục trong vòng 10 - 15 ngày để có kết quả tốt.

Các lưu ý khi chữa trị nứt kẽ hậu môn tại nhà

Các biện pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn là biện pháp an toàn và ít gây ra tác dụng phụ. Đây là các bài thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ áp dụng cho nhiều người.

Vì bài thuốc không mang hiệu quả nhanh chóng. Do đó người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác dụng đối với những người mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Những trường hợp mắc bệnh đã lâu hoặc bệnh có nguy cơ chuyển sang mạn tính thì nên đi khám và được điều trị kịp thời.
  • Các bạn nên thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm và giúp cho các bài thuốc có hiệu quả tốt nhất.
  • Rửa hậu môn ít nhất 2 lần vào buổi sáng và tối, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.
  • Lau khô hậu môn bằng khăn sạch để vùng da luôn được khô thoáng và làm hạn chế vi khuẩn phát triển.
  • Không dùng các loại khăn giấy có mùi thơm để lau chùi hậu môn, bởi vì có thể làm cho bệnh nặng thêm.
  • Mặc đồ rộng rãi, thoáng mát.
  • Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học
Các lưu ý khi chữa trị nứt kẽ hậu môn tại nhà
  • Ăn nhiều các loại rau củ tươi để tăng cường chất xơ, nhất là củ cải, khoai lang và khoai môn.
  • Uống nhiều nước, bổ sung các loại nước ép rau củ và trái cây.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích và đồ uống có cồn.
  • Khi đi đại tiện không nên rặn nhiều.
Trên đây là phương pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn ở Vinh được dùng phổ biến hiện nayĐa khoa Lê Lợi tổng hợp được. Bệnh này gây nhiều phiền toái cho người bệnh và tiềm ẩn các nguy cơ gây biến chứng. Mặc dù các bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và có chi phí thấp. Thế nhưng phương pháp này chỉ giúp vết nứt lành lại tạm thời và điều trị những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu vết nứt tái phát thì bạn nên tìm gặp bác sĩ để có phương phương điều trị kịp thời.

👉👉👉Để đặt lịch khám bệnh ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 039 863 8725 hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp trên trang website của chúng tôi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#