Recent in Technology

#

Phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn ở Vinh hiệu quả và nhanh chóng

Nứt kẽ hậu môn là vết loét ở lớp da ống hậu môn. Đây là một căn bệnh khó nói và làm người bệnh e ngại chia sẻ. Dù không quá nghiêm trọng, nhưng bệnh sẽ khiến cho người bệnh tự ti, khó khăn trong sinh hoạt và gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vậy phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn ở Vinh hiệu quả và nhanh chóng chấm dứt bệnh này như thế nào.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Tìm hiểu về bệnh Nứt kẽ hậu môn

  • Nứt hậu môn là một vết rách ở trong ống hậu môn, gây đau và chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Thường gặp ở những người hay bị táo bón.
  • Phân tồn đọng lâu ngày trong trực tràng sẽ to và cứng, do nước bị tái hấp thu. Lúc đó, động tác gắng sức rặn sẽ làm rách hoặc nứt hậu môn.
  • Mỗi khi hậu môn nứt sẽ làm cho người bệnh đau đớn khó chịu, đặc biệt là mỗi lần đi đại tiện.

Tìm hiểu về bệnh Nứt kẽ hậu môn

Phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn ở Vinh hiệu quả và nhanh chóng

Để điều trị nứt hậu môn sẽ tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Có 2 phương pháp thường dùng là: điều trị bằng phẫu thuật và điều trị không phẫu thuật.

Điều trị không phẫu thuật

Điều trị không phẫu thuật là cách đơn giản và áp dụng cho mọi vết nứt hậu môn. Nguyên tắc là loại bỏ những tác nhân gây bệnh và giúp tăng cường máu đến niêm mạc tổn thương.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, ăn thêm chất xơ, ăn nhiều rau, uống nhiều nước để làm phân mềm nhão. Điều này chống táo bón và không gây tổn thương cho hậu môn và không tái phát.
  • Ngâm hậu môn trong nước ấm 40 độ từ 10 - 20 phút. Thực hiện khoảng 3 - 4 lần/ngày để làm giãn cơ vòng, tăng tưới máu và làm giảm đau hậu môn.
  • Bệnh nhân cần vận động, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt. Điều này sẽ loại bỏ được các tác nhân gây bệnh.
Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau và giãn cơ. Lưu ý, các loại thuốc sử dụng cần phải có đơn kê thuốc của bác sĩ.

Phương pháp khác là chích độc tố Botulinum vào cơ vòng trong và gây giãn cơ vòng. Các vết nứt mãn tính có thể sẽ lành 60-80%, trong vòng từ 2 - 3 tháng.

Điều trị bằng phẫu thuật

Phẫu thuật là cách lựa chọn sau cùng để chữa trị vết nứt mãn tính. Bằng cách cắt giảm một phần nhỏ của cơ vòng hậu môn để giảm co thắt và đau.
Một số phương pháp phẫu thuật thường được sử dụng để chữa nứt kẽ hậu môn như:

Nong hậu môn

Nếu bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn mạn tính và bị tái phát thì sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện phẫu thuật này. Bác sĩ sẽ nong hậu môn bị chit hẹp bằng panh hậu môn.

Cắt cơ vòng hậu môn

Bác sĩ sẽ tạo một vết rạch ở cơ vòng hậu môn để nới lỏng vết nứt/rách. Điều này để giảm sức căng và áp lực lên vết rách hậu môn.

Cắt túi sa trực tràng qua ngả hậu môn bằng thủ thuật STARR

Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện thủ thuật STARR khi bệnh nhân bị tắc nghẽn đại tiện và làm rách hậu môn. Sử dụng kẹp phẫu thuật để cắt mô thừa trong trực tràng.

Sau khi thực hiện thủ thuật STARR này có thể gây chảy máu, lỗ rò, đại tiện không kiểm soát,... Vì vậy, trước khi quyết định điều trị thì người bệnh cần phải cân nhắc kỹ.

Phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn ở Vinh hiệu quả và nhanh chóng

Khi nào thì nên thực hiện phẫu thuật để điều trị nứt kẽ hậu môn

Đối với những trường hợp có vết nứt nhỏ và chưa bị viêm nhiễm, thì người bệnh có thể sử dụng thuốc uống. Có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh mau khỏi.

Khi bệnh đã chuyển nặng và các vết nứt lớn, sâu, viêm nhiễm kèm theo biểu hiện đau rát, chảy máu hậu môn, tái phát nhiều lần,... Thì người bệnh cần phải thực hiện phẫu thuật nứt kẽ hậu môn để cắt cơ vòng và giảm sự co thắt hậu môn.

Hy vọng với những thông tin trên đây mà chúng tôi chia sẻ về phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn ở Vinh hiệu quả và nhanh chóng sẽ phần nào giúp bạn quyết định đúng cách để chữa bệnh. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline 039 863 8725 để được tư vấn nhanh chóng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

#